@bloggiabao
%
%
%
%

Viết bài online

Để viết bài thông thường chúng ta cần những gì ? Bạn cần một cây bút, vật liệu viết bài như cuốn vở, tờ giấy... và quan trọng nhất là ý tưởng về nội dung bài viết.

Viết bài online chúng ta cần gì ? chúng ta cần một nền tảng viết blog, web. Đó cũng có thể là một trang fanpage, một blog cá nhân sử dụng mã nguồn wordpress, blogger... (đây là tờ giấy, cuốn vở và cũng là vật liệu viết bài online), cây bút online của bạn là gì ? đó chính là con chuột, bàn phím và với một chiếc thông minh đó chính là bàn phí cảm ứng... 

Và quan trọng nhất vẫn là ý tưởng nội dung bài viết online là yếu tố không thể thiếu. 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cơ bản phục vụ việc viết bài online thì việc làm đẹp trang trí cho bài viết, cũng giống như việc viết bài "thế giới thực" bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ như compa, bút màu, vật liệu dán phủ, linh tinh các kiểu với mục tiêu làm cho bài viết trở nên nổi bật giống như một trang báo tường, tờ giấy mang nội dung quảng cáo nhằm thu hút và gây sự chú ý và thích thú cho người đọc.

Trong thế giới ảo để làm cho bài viết online trở nên lung linh huyền ảo, chúng ta cũng sử dụng công cụ hỗ trợ, nội dung của bài viết online phong phú hơn "bài viết trên trang giấy của thế giới thực" đó là chúng không chỉ bao gồm "text" mà còn bao gồm cả âm thanh, hình ảnh, video, những hiệu ứng mây bay, nước chảy, lả đổ muôn chiều từa lưa tá lả...

Là người chuyên viết nội dung seo, quảng cáo và Pr online chúng ta cần nhiều công cụ hỗ trợ sau đây :

Website là cái đầu tiên mà chúng ta cần phải quan tâm, website có loại miễn phí, có loại được thuê ngoài thiết kế riêng với nhiều giá từ bèo bọt đến "cao cao trên cửa sổ... có 2 thằng IT" - dĩ nhiên nếu có tiền "thì web có web đẹp như ý muốn". Còn với anh em "cò không tiến" thì cũng không sao đã có website miễn phí mà viết bài cũng không kém gì "web có phí" dĩ nhiên là để an ủi tinh thần thôi. 

Là dân viết nội dung chuyên nghiệp nếu "có khả năng tự thiết kế web" hoặc có một đội ngũ chuyên nghiệp làm web từ việc viết code, thiết kế hình ảnh, chăm sóc duy tu bảo dưỡng thì quá tuyệt tuy nhiên "anh em ta tuy mang 5 cái tên nhưng khi viết thì 5 thằng như một" - "cái nào dễ thì ta sài" thế nên Web nào dễ tùy biến, chỉnh sửa linh hoạt dể sử dụng thì được anh em viết bài online cực ư là quan tâm. 

Hiện có 2 "đại ca" trong làng "viết lách online" được rất nhiều người ngưỡng mộ đó là blogger và wordpress 2 đại ca này hỗ trợ tối đa nghề "viết online" mà lại miễn phí. 

Việc của chúng ta tiếp theo đó là chọn giao diện "template, theme" cho nền tảng web được chọn mặt gửi vàng. Và anh chàng giao diện "cũng có các trang cung cấp miễn phí mà không khác gì có phí" vậy nên "sài cho đỡ tốn".

Tuy nhiên "líu như" anh em viết bài chỉ cần viết và viết không cần quan tâm giao diện , code kiếc gì miễn viết xong nó hiển thị lên màn hình chia sẻ bài viết cho người khác xem là "ok" thì cũng không sao đã có facebook, linked, diễn đàn[forum] tuy nhiên phải "tuân thủ các quy định cực kỳ nghiêm ngặt và nếu tự nhiên bị xóa bài viết thì cũng là chiện bình thường" .          
 
Photoshop : Đối với bài viết có hình ảnh thì đây là ứng dụng "tuyệt vời" dùng để chỉnh sửa hình ảnh.

Dreamweaver : Có thể dùng kiểm tra và xem trước các đoạn code như html, css, script ...

Từ điển , các trang web có nội dung liên quan đến bài viết ... đây là nguồn tham khảo nội dung vô tận trên mạng chỉ bằng "1 từ khóa".

Viết bài online là mảnh đất màu mỡ cho blog cá nhân và dân làm marketing online bao gồm việc viết bài quảng cáo sản phẩm, viết bài PR quảng bá thương hiệu công ty, cá nhân ... 
      
Ivietpr.com Blog Cá Nhân, Nền Tảng Blogger, Giao Diện Fletro : Xây dựng và phát triển nội dung, theo số liệu phân tích trên cấu trúc content của nhật ký trực tuyến digitalnomad.vn [ Blog Chạy Thử Nghiệm Đa Cấu Trúc ]

Bạn có thể thích những bài đăng này

  1. To insert a code use <i rel="pre">code_here</i>
  2. To insert a quote use <b rel="quote">your_qoute</b>
  3. To insert a picture use <i rel="image">url_image_here</i>
456





💰

Top Sản Phẩm Công Nghệ / Thiết Bị Điện Gia Dụng /,...
Về Trang Chủ
Chiến mã đường rừng
Chợ Thủy Hải Sản
Điện Thoại Samsung Galaxy S20 FE (8GB/256GB)

Xem Giá Bán

Lenovo Legion Y90 5G Chơi Game SmartPhone Snapdragon 8 Gen1 6.92 ''144Hz AMOLED E4 5600MAh 68W Siêu NFC 64MP

Xem Giá Bán

ASUS ROG Điện Thoại 6 Phiên Bản Giới Hạn Dimensity 9000 + Tặng 5G 6000MAh Pin 6.78 "165Hz AMOLED chơi Game Điện Thoại

Xem Giá Bán

Điện thoại Gaming Tecno POVA 3 (6+5GB)/128GB - Helio G88 | 7000 mAh | Sạc nhanh 33W

Xem Giá Bán

Thotgo.asia - Tel 0968 970 650 : Xưởng Sản Xuất Thớt Gỗ Các Loại
Biến Content Thành Tiền Bạc